background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Các Bước Chăm Sóc Da Hàng Ngày Hiệu Quả

Chăm sóc da là một quy trình đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Thực tế cho thấy hầu hết mọi người đều có thể thực hiện bất kì thói quen chăm sóc da nào trong 5 – 10 phút mỗi ngày. Để bảo vệ cơ quan lớn nhất cơ thể – làn da, bạn nên tìm hiểu nhiều hơn những phương pháp giúp da khỏe và đẹp. Trước khi quyết định áp dụng cách chăm sóc da, bạn nên xác định loại da và tình trạng da hiện thời. Sau đó, bạn sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Có 4 bước cơ bản để hình thành nên thói quen chăm sóc da tốt: làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng.

Bước 1 – Làm sạch:

Ở bước này, bạn cần tìm cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da bạn sở hữu. Tuyệt đối tránh sử dụng xà phòng bánh vì chúng sẽ làm khô da. Bạn nên lựa chọn kem rửa mặt nếu da bạn là da khô và dùng sữa rửa mặt đối với da dầu.
                                    

Ngoài ra, không được rửa mặt quá thường xuyên. Chúng ta không nhất thiết phải rửa mặt quá hai lần mỗi ngày, chỉ cần 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối. Hãy nhớ phải làm ướt da mặt bằng nước ấm bởi nước quá nóng hay quá lạnh có thể làm phá vỡ các mao mạch dưới da. Nhiều người có sở thích sử dụng kem lạnh để rửa mặt vào ban đêm bởi chúng hạn chế làm khô da. Khi dùng kem lạnh, bạn không cần làm ướt da mà chỉ thoa kem lên da rồi lau sạch. Những ai có thói quen hay trang điểm phải đặc biệt lưu ý sử dụng nước tẩy trang trước khi rửa mặt.

Bước 2 – Tẩy tế bào chết:

Tẩy da chết là bước thực hiện mọi người thường bỏ qua nhất. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu hình thành thói quen tẩy da chết hằng tuần, bạn sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt. Một cách đơn giản, tẩy da chết là việc loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da giúp da đẹp và rạng rỡ hơn. Có rất nhiều phương pháp tẩy da chết khác nhau, trong đó phổ biến nhất là: microdermabrasion, mặt nạ hóa chất và dùng sản phẩm retinol.

                                 
Microdermabrasion giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng và làm da sáng hơn trông thấy. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng cách này mỗi tuần một lần. Khi sử dụng túi microdermabrasion, bạn phải đảm bảo sử dụng dạng có các hạt tinh thể nhẹ dịu với làn da.

Microdermabrasion là kĩ thuật chăm sóc da không cần phẫu thuật giúp cải thiện màu và cấu trúc da. Để thực hiện phương pháp này, kĩ thuật viên sẽ sử dụng một thiết bị giúp tạo ra một dòng tinh thể chảy trên bề mặt da. Tinh thể điển hình hay được dùng là aluminum oxide, zinc oxide, corundum, sodium chloride, sodium bicarbonate và magnesium oxide. Ngoài ra còn có phương pháp Microdermabrasion sử dụng mái chèo rung. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào thì Microdermabrasion đều nhẹ nhàng giúp tẩy các tế bào chết, làm thoáng và se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn đầu đen và làm mịn da.

                                  
Mặt nạ hóa chất (hay còn gọi là chemexfoliation/ derma-peeling) là một kĩ thuật tẩy da chết giúp làm đẹp da, thường được áp dụng lên vùng da mặt, cổ và bàn tay. Khi sử dụng phương pháp này, một dung dịch hóa chất sẽ được thoa đều lên da. Dung dịch này tiếp tục làm da phồng rộp và sau một khoảng thời gian ngắn, da sẽ bong ra. Lớp tế bào mới bên dưới khiến làn da trông mịn màng và ít nếp nhăn hơn.
                               
Có rất nhiều loại mặt nạ hóa chất khác nhau, vì vậy bạn phải đảm bảo thực hiện theo đúng chỉ dẫn về mức độ sử dụng một loại mặt nạ.Retinol, Retin-A hay Renova có tác dụng giúp loại bỏ các tế bào chết trên da và kích thích khả năng sản sinh collagen của da. Bởi vì khi cơ thể giảm khả năng sản sinh collagen thì nếp nhăn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và lỗ chân lông cũng giãn rộng. Collagen được xem là sợi cấu trúc của da và giúp da hạn chế các nếp nhăn.

Bước 3 – Dưỡng ẩm:

Một vài chuyên gia tin rằng dưỡng ẩm là điều không cần thiết nhưng hầu hết các bác sĩ da liễu cũng như các chuyên gia chăm sóc da khác lại khuyến nghị mọi người nên dưỡng ẩm cho da hằng ngày. Kem dưỡng da đạt chất lượng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và tạo một bức tường bảo vệ da khỏi tác động gây hại của các yếu tố làm khô da. Thậm chí những ai có làn da dầu cũng cần thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày, nhưng lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm dịu nhẹ.

                              


Tuy nhiên, nếu da bị mụn thì bạn có thể không cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm kem dưỡng dành cho vùng mắt bởi vùng quanh mắt không chứa các mô mỡ và rất dễ hình thành nếp nhăn. Không những thế, kem dưỡng ẩm danh riêng cho vùng mắt còn cung cấp các chất làm căng da.

Bước 4 – Thoa kem chống nắng

Nguyên nhân hàng đầu làm nhăn da là ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng có độ SPF tối thiểu là 30 là vô cùng quan trọng, thậm chí trong những ngày mùa đông và ngày trời nhiều mây.

                            
Ánh nắng mặt trời tồn tại dưới 3 loại khác nhau: tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy được và tia cực tím. Tia cực tím lại được chia làm 3 dạng:
– Tia UVA (bước sóng từ 315 đến 400nm) được biết đến là những tia sáng đen và làm đen da.
– Tia UVB (bước sóng từ 280 đến 315nm) là tia làm tổn thương da và gây bỏng da.
– Tia UVC (bước sóng từ 100 đến 280nm) là tia bị ngăn cản bởi bầu khí quyển và không thể đi xuống bề mặt Trái Đất.
Thoa kem chống nắng không thể hoàn toàn phòng ngừa đen da. Kem chống nắng cũng không có tác dụng bảo vệ lâu dài. Tuy nhiên, thoa nhiều kem không đồng nghĩa với việc gia tăng khả năng bảo vệ của kem. Bạn nên đội thêm mũ, đeo kính và đứng dưới bóng râm bất cứ khi nào phải đứng ngoài trời quá lâu.

Lựa chọn loại kem chống nắng phụ thuộc vào hoạt động ngoài trời bạn tham gia và các yếu tố sau:
– Luôn chọn loại kem có độ SPF trên 15.
– Kem phải có khả năng chống tia UVA và UVB.
– Khi bơi phải sử dụng kem có khả năng chống thấm nước.
– Những ai có làn da trắng phải sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao hơn.

                              


Với làn da có ít tổn thương, việc chăm sóc được thực hiện rất đơn giản và không yêu cầu phải mất nhiều thời gian. Ngược lại, với những ai gặp phải vấn đề ở da hoặc đang cân nhắc giữa phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật, chúng tôi đã dành ra toàn bộ mục da và sắc đẹp để nói về vấn đề này.
Sở hữu một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ giúp chúng ta cảm thấy tự tin, thoải mái, trẻ trung hơn.
Ngoài ra, để có làn da đẹp, bạn phải duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.
Hãy nhớ đảm bảo thực hiện thói quen chăm sóc da bằng cách kếp hợp nhiều phương pháp khác nhau với thứ tự ưu tiên như nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK