background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Dầu Gội Ngăn Ngừa Rụng Tóc

   Rụng tóc là một trong những vấn đề nghiêm trọng rất nhiều người gặp phải hiện nay. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể cải thiện được nếu biết cách chăm sóc da đầu và sử dụng sản phẩm dành cho tóc phù hợp, trong đó phải kể đến vai trò của dầu gội đầu. Tuy nhiên, không phải loại dầu gội đầu nào cũng có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc xảy ra. Trước hết, để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, bạn cần sử dụng đúng các loại dầu gội ngăn rụng tóc và đáp ứng nhu cầu tình trạng sức khỏe của da đầu.

lua-chon-dau-goi-chong-rung-toc-1
Có 3 loại dầu gội đầu tương ứng với 3 loại tóc: 
– Dầu gội đầu dành cho tóc dầu
– Dầu gội đầu dành cho tóc khô
– Dầu gội đầu dành cho tóc thường
Dầu gội đầu dành cho tóc dầu và tóc thường không chứa tinh dầu nhưng dầu gội dành cho tóc khô thì lại có. Điều này có nghĩa là để chăm sóc tóc tốt và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, bạn phải biết rõ da đầu mình thuộc loại nào và lựa chọn sản phẩm dầu gội đầu thích hợp. Việc sử dụng sai loại dầu gội trong thời gian dài sẽ khiến da đầu bị tổn thương và dẫn đến rụng tóc.
Ở một số người, rụng tóc xảy ra còn do các vấn đề khác như ngứa hay gàu. Trong trường hợp này, dầu gội trị gàu hay ngứa sẽ hoàn toàn phù hợp nhưng nhược điểm của chúng là không kích thích quá trình mọc tóc. Một nguyên nhân khác làm tóc rụng chính là da đầu không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Lúc này, bạn nên sử dụng dầu gội giúp gia tăng lưu thông và nuôi dưỡng da dầu. Tóm lại, gội đầu thường xuyên bằng loại dầu gội thích hợp sẽ góp phần làm sạch, nuôi dưỡng và làm dày tóc.
Kết hợp các biện pháp ngăn rụng tóc
   Loại dầu gội đầu bạn lựa chọn phải có công dụng giúp điều trị tận gốc nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc mà bạn đang mắc phải. Ngoài ra, nếu nguyên nhân xuất phát từ việc cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng hay mắc các chứng bệnh liên quan đến gan, tuyến giáp, bệnh tự nhiễm,… bạn cũng cần duy trì một lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.
lua-chon-dau-goi-chong-rung-toc-2
Hãy nhớ rằng rụng tóc thông thường là triệu chứng của một bệnh lý khác bên trong cơ thể. Vì vậy, nếu chỉ chữa trị phần biểu hiện bên ngoài mà không điều trị nguyên nhân chính gây ra nó thì tình trạng rụng tóc sẽ mau chóng quay trở lại.
Tuy nhiên, việc sử dụng dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc khác cũng mang lại nhiều lợi ích. Chúng sẽ giúp giảm lượng tóc rụng cũng như cải thiện tình trạng tóc thưa và mỏng.
Đặc tính sản phẩm dầu gội dầu ngăn ngừa rụng tóc cần tìm kiếm:
lua-chon-dau-goi-chong-rung-toc-3
   Sử dụng loại dầu gội dịu nhẹ giúp nuôi dưỡng da dầu và chân tóc hiệu quả. Kiểm tra các thành phần có chứa bên trong dầu gội giúp bạn biết được sản phẩm đó có dịu nhẹ hay không.
1. Chất ức chế DHT
Một số thành phần trong dầu gội đầu có khả năng ngăn chặn quá trình sản sinh DHT – chất ức chế mọc tóc bằng cách ức chế hoạt động của enzyme (5-alpha reductase) trong việc chuyển đổi testosterone thành DHT. Các thành phần này gồm có:
– Ketocoanazole (hay còn gọi là Nizoral): Chất chống nấm, thường được dùng để điều trị da đầu bị gàu.
– Các thành phần tự nhiên như: Saw Palmetto, Nettles, Caffeine, dầu Emu và trà xanh.
2. Thành phần tăng cường tuần hoàn máu:
Ginkgo biloba là một cây thuốc thường được sử dụng trong y học cổ truyền có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu và điều trị rụng tóc.
Bên cạnh đó, caffeine tương tự cũng là một chất gây ức chế hoạt động DHT giúp cải thiện vi tuần hoàn máu.
3. Làm dày tóc
Những loại dầu gội đầu có chứa protein có khả năng làm dày tóc hiệu quả. Nhiều loại có chứa protein được chiết xuất từ lúa mạch.
4. Những chất nên tránh:
lua-chon-dau-goi-chong-rung-toc-4
– Chất tẩy rửa mạnh: là thành phần đầu tiên nên tránh, bao gồm: sulfate, nhưng phần lớn là anionic.
– Quá nhiều chất dưỡng ẩm: chẳng hạn như glycerol làm nặng tóc.
– Một số chất khác như silicone (thường có trong sản phẩm dưỡng tóc) có thể làm rụng tóc. Tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào chứng minh điều này.
Hãy lựa chọn sản phẩm dầu gội đầu ngăn rụng tóc phù hợp:
   Lưu ý lựa chọn dầu gội ngăn rụng tóc hiệu quả nhất không chứa bất kì thành phần nào có tác động mạnh hay gây hại nào. Thay vào đó, nó phải là loại dầu gội dịu nhẹ với tóc và da đầu cũng như an toàn cho việc sử dụng hằng ngày. Hầu hết các sản phẩm dầu gội đầu trên thị trường hiện nay đều chứa các hoạt chất gây hại khiến da đầu bị ngứa, nổi mẩn đỏ, dị ứng và thậm chí làm người dùng chóng mặt. Vì vậy, hãy lựa chọn sản phẩm giúp tóc khỏe mạnh và tăng trưởng tốt những vẫn an toàn cho cơ thể.
lua-chon-dau-goi-chong-rung-toc-5
Những lời khuyên trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn xác định được loại dầu gội đầu ngăn rụng tóc phù hợp cho dù da đầu bạn thuộc loại da khô, da dầu hay da thường. Có nhiều sản phẩm dầu gội ngăn rụng tóc tuy chỉ với một mức giá phải chăng nhưng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu trong thời gian dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK