background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Bí Quyết Trẻ Hoá Da Mặt Bằng Cách Tự Nhiên

   Theo thời gian, làn da sẽ mất dần độ đàn hồi và sự ổn định vốn có. Tình trạng đổi màu, nếp nhăn, đốm lão hóa, chảy xệ bắt đầu xuất hiện khiến làn da bị xỉn màu và thiếu sức sống. Có rất nhiều nguyên nhân làm da bạn ngày càng xấu đi như ô nhiễm môi trường, thói quen chăm sóc da không phù hợp, tác động xấu của tia bức xạ (UV), chế độ ăn uống không lành mạnh, mất nước, stress, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia và ngủ không đủ giấc. Ngoài ra, cơ thể không khỏe mạnh cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và chất lượng làn da.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-1

    Tuy nhiên, chỉ với một vài sự thay đổi trong lối sống và nhờ vào một số phương pháp trẻ hóa da đơn giản tại nhà, bạn có thể tái tạo và làm trẻ hóa làn da. Thực tế, những biện pháp này còn có thể phát huy hiệu quả tốt hơn những gì bạn mong đợi. Dưới đây là 10 cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà phổ biến nhất:

1. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với nước chanh

   Nước chanh có thể làm trẻ hóa làn da bằng cách xóa mờ các đốm nâu và những dấu hiệu lão hóa khác. Vitamin C có trong chanh là một chất chống oxy hóa mạnh giúp da tránh khỏi tác động xấu do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, với tính chất tẩy trắng, nước chanh sẽ giúp da bạn sáng hơn trông thấy.
cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-2 

– Nhỏ một vài giọt mật ong lên 1/2 miếng chanh. Nhẹ nhàng chà xát miếng chanh lên da mặt. Giữ nguyên trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện thao tác 1 đến 2 lần mỗi tuần.
– Bạn cũng có thể vắt lấy nước cốt từ 1 quả chanh rồi thoa lên da mặt, để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày.
– Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng cùng 1/2 thìa kem sữa. Thoa hỗn hợp kết dính này lên da mặt. Rửa sạch lại bằng nước lạnh sau 15 phút. Thực hiện thao tác này 1 đến 2 lần 1 tuần.

2. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với dưa leo

   Hàm lượng nước cao trong dưa leo giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Với khả năng có thể làm se khít và làm mịn, dưa leo còn có tác dụng cải thiện tình trạng da bị mụn trứng cá cũng như bỏng nắng. Các chất oxy hóa có trong nó giúp duy trì một làn da sạch, mịn màng và tươi trẻ.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-3

– Trộn đều 2 muỗng dưa leo nghiền nhỏ với 1/2 cup yogurt để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ đắp da mặt. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Rửa sạch lại bằng nước ấm sau 20 phút. Lặp lại thao tác này đều đặn mỗi tuần 2 lần.
– Trộn cùng một lượng dưa leo và dưa hấu đã được nghiền nhỏ rồi cho vào khoảng vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da mặt. Đợi cho đến khi hỗn hợp khô thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện cách này vài lần 1 tuần.

3. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với đu đủ

   Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C và E cùng cách chất chống oxy hóa có công dụng rất tốt trong việc làm trẻ hóa làn da. Nó giúp giữ cho da luôn mịn màng, mềm mại. Bên cạnh đó, axit alpha hydroxy có trong đu đủ còn giúp tẩy tế bào chết cho da, điều trị mụn trứng cá, đốm lão hóa và các vấn đề tương tự khác.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-4

– Trộn 2 muỗng canh đu đủ chín đã nghiền nhỏ với 1 muỗng mật ong và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh.
– Thoa hỗn hợp lên da mặt. Giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
– Cuối cùng, rửa lại lần nữa bằng nước lạnh.
– Thực hiện thao tác 1 lần 1 tuần.

4. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với chuối

   Chuối là một trong những loại trái cây giúp trẻ hóa làn da cực kì hiệu quả, đặc biệt phù hợp với da khô bởi tính chất dưỡng ẩm của nó. Chuối còn giúp xóa mờ các nếp nhăn và dấu hiệu của quá trình lão hóa da tự nhiên.
– Nghiền nhỏ 1 quả chuối rồi thêm vào 2 muỗng canh kem sữa, 1 muỗng mật ong, bột yến mạch và 1 ít nước để có được 1 hỗn hợp kết dính. Thoa hỗn hợp lên da mặt, giữ nguyên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
– Bạn cũng có thể nghiền nát 1 quả chuối nhỏ rồi trộn với 2 muỗng mật ong và cho thêm vài giọt dầu oliu. Thoa hỗn hợp này lên da, rửa sạch sau 20 phút.
Lặp lại thao tác trên 1 đến 2 lần mỗi tuần.

5. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với sữa chua

   Sữa chua là loại thực phẩm rất tốt cho làn da của bạn. Axit lactic có trong sữa chua hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên, chất dưỡng ẩm và chất tẩy tế bào chết hiệu quả, nhờ đó da bạn sẽ ngày càng sáng và rạng rỡ hơn.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-5

– Chuẩn bị 2 muỗng sữa chua cùng 1/2 muỗng bột nghệ và bột flour. Trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ. Đợi cho đến khi hỗn hợp khô, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Lặp lại thao tác 1 đến 2 lần mỗi tuần.
– Trộn 2 thìa cà phê mật ong với 2 muỗng canh sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn có thể thực hiện phương pháp này vài lần 1 tuần.

6. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với vỏ cam

   Vỏ cam rất giàu vitamin C, axit citrid và chất chống oxy hóa, có tác dụng  giúp giảm thiểu các vấn đề ở da và duy trì một làn da sáng, khỏe mạnh; đồng thời giúp làm sạch, tẩy tế bào chết và làm săn chắc làn da.
– Phơi khô vỏ cam dưới ánh nắng mặt trời trong vài ngày
– Xay nhuyễn vỏ cam
– Trộn 1 muỗng bột vỏ cam với 2 muỗng bột flour và một lượng nước vừa đủ
– Thoa hỗn hợp lên da tay, mặt và cổ
– Giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm
– Lặp lại thao tác 1 đến 2 lần mỗi tuần

7. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với bơ

   Bơ có tác dụng rất tốt trong việc trẻ hóa làn da bị xỉn màu bằng cách cung cấp độ ẩm cho da đồng thời xóa mờ các đốm lão hóa, sẹo mụn và điều trị những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-6

– Trộn 1 muỗng bột bơ và mật ong với 3 muỗng kem tươi để tạo thành 1 hỗn hợp kết dính. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Lặp lại bước này vài lần trong tuần.
– Bạn cũng có thể sử dụng dầu bơ để massage toàn thân trước khi tắm. Đây là cách đơn giản nhất để giữ cho da luôn sáng và rạng rỡ.

8. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với trà xanh

   Tương tự như những nguyên liệu trên, đắp mặt nạ trà xanh là một phương pháp rất tốt để trẻ hóa làn da. Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và ngăn ngừa quá trình lão hóa da tự nhiên. Bên cạnh đó, trà xanh còn được coi như là một chất chống nắng hiệu quả.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-7

– Trộn 1/2 muỗng nước cốt chanh với 1 ít bột nghệ cùng 2 muỗng bột trà xanh. Thoa hỗn hợp lên mặt và vùng dưới cánh tay trong 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch.
– Trộn 2 muỗng mật ong với 2 muỗng bột trà xanh rồi đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch lại.

9. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với cà chua

   Một loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da hiệu quá khác chính là cà chua. Cà chua là nguồn lycopene chống oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C có trong cà chua còn kích thích da sản sinh collagen và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do.

cach-lam-tre-hoa-da-mat-tai-nha-8

– Trộn 3 muỗng nước ép cà chua với 1 muỗng nước chanh và 2 muỗng kem tươi. Thoa hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện thao tác này 2 lần mỗi tuần.
– Bạn cũng có thể sử dụng nước cà chua để điều trị mụn trứng cá bằng cách đắp bột lên vùng mụn ít nhất 20 phút trước khi rửa sạch lại.

10. Trẻ hóa da mặt tự nhiên với bột yến mạch

   Bột yến mạch là một chất tẩy rửa hiệu quả giúp loại bỏ các tế bào chết, các chất bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất gây hại cho da. Ngoài ra, bột yến mạch còn bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.
– Trộn 1 muỗng canh bột yến mạch, 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước.
– Nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp này lên da mặt theo chuyển động tròn
– Giữ nguyên trên da trong 10 phút rồi rửa sạch lại.
– Tẩy da chết bằng cách này 1 tuần 1 lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK