background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Bí Quyết Lựa Chọn Sữa Dưỡng Thể Thích Hợp

Sữa dưỡng thể trắng da không những có tác dụng làm sáng da mà còn có thể dưỡng ẩm, giúp da khỏe và đẹp hơn. Mỗi loại sữa dưỡng thể trắng da sẽ có những thành phần khác nhau. Một trong những thành phần phổ biến nhất đó là Tretinoin – được dùng trong điều trị chứng đổi màu ở da. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này, bạn phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi Tretinoin rất nhạy cảm với tia UV.
cac-loai-sua-duong-the-trang-da-1
   Một thành phần khác cũng xuất hiện nhiều trong các loại sữa dưỡng thể đó chính là Hydroquinone. Hydroquinone có khả năng ức chế quá trình sản sinh melanin và chống oxy hóa hiệu quả. Thông thường, Hydroquinone chiếm 2 – 4% nồng độ dung dịch, nhưng mức 0.05% vẫn được chấp nhận. Dù không thực sự là chất tẩy trắng nhưng loại chất này có tác dụng làm trắng da bằng cách làm gián đoạn quá trình sản xuất và tổng hợp melanin ở lớp biểu bì của da. Tuy nhiên, một số quốc gia lại cấm sử dụng hoạt chất này.
   Arbutin cũng là thành phần tự nhiên được ưa dùng có nguồn gốc từ quả việt quất, dâu tằm, nam việt quất và các loại dâu khác. Ngoài ra, nó cũng có nhiều trong quả lê. Arbutin giúp làm sáng da một cách tự nhiên và hiệu quả
   Thành phần cuối cùng là vitamin C. Nhờ có chứa axit ascorbic, vitamin C không chỉ là một chất chống oxy hóa mà còn làm sáng da rất tốt.
   Với rất nhiều sự lựa chọn kể trên, thật khó để bạn có thể đưa ra quyết định thành phần nào là phù hợp với mình nhất.
Sữa dưỡng thể trắng da tự nhiên hay nhân tạo
Các sản phẩm tự nhiên, mặc dù không mang lại hiệu quả tức thì nhưng lại ít gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Nhờ có các hoạt chất như vitamin E, vitamin C, chất chống oxy hóa và các hợp chất tự nhiên khác mà lotion dưỡng trắng tự nhiên nhanh chóng làm giảm lượng tế bào melanin ở da.
cac-loai-sua-duong-the-trang-da-2
  Trong khi đó, các thành phần trong lotion dưỡng trắng nhân tạo lại chủ yếu là hydroquinone, axit retinoic và thậm chí là thủy ngân. Vì vậy, bạn phải đảm bảo các sản phẩm này không nằm trong danh mục cấm sử dụng. Bởi vì chúng có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, chẳng hạn như:
– Lão hóa da sớm
– Da mỏng và khó lành vết thương
– Hydroquinone gây ra chứng ochronosis – sự đổi màu vĩnh viễn ở da
  Việc sử dụng một số sản phẩm dưỡng trắng da còn làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
cac-loai-sua-duong-the-trang-da-3
   Trên đây là tất cả những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn sữa dưỡng thể trắng da. Một sản phẩm chăm sóc da tốt còn phải có tác dụng chống nắng hiệu quả. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng phải tránh các thành phần gây dị ứng cho da và quan trọng hơn hết, các thành phần được sử dụng nhất thiết không được gây hại cho da.
   Có 4 loại da phổ biến là: da thường, da dầu, da khô và da hỗn hợp (kết hợp giữa da dầu và da khô). Xác định được loại da, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm loại sữa dưỡng thể trắng da và chăm sóc da phù hợp.
1. Sữa dưỡng thể dành cho da thường
cac-loai-sua-duong-the-trang-da-4
   Những ai có làn da thường có thể sử dụng hầu hết tất cả các sản phẩm chăm sóc da mà không lo ngại bất kì tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ưu tiên những loại sữa dưỡng thể trắng da tự nhiên bởi chúng sẽ đảm bảo sự cân bằng liều lượng giữa các hoạt chất với thành phần dịu nhẹ như nha đam. Hãy nhớ rằng, da thường không phải là loại da có thể tránh được mọi kích ứng.
2. Sữa dưỡng thể dành cho da dầu
   Với làn da dầu, bạn nên sử dụng loại sữa dưỡng thể trắng da có chứa các thành phần làm khô dịu nhẹ như axit azaelic hay axit alpha hydroxy. Để làn da được bổ sung thêm độ ẩm, sản phẩm cũng cần được bổ sung các thành phần dịu nhẹ như nha đam. Tuy nhiên, hãy tránh các thành phần có tác động mạnh như dầu dừa hay dầu bơ.
3. Sữa dưỡng thể dành cho da khô
   Những ai có làn da khô thường e ngại trong việc sử dụng các sản phẩm dạng lotion bởi chúng có thể làm da khô hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm các loại lotion có thành phần tự nhiên để giúp giảm thiểu tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ, khô ráp hay bong vảy ở da. Bạn cũng nên ưu tiên những loại có chứa thành phần dịu nhẹ như chiết xuất nha đam hay glyxerin.
4. Sữa dưỡng thể dành cho da hỗn hợp
   Tìm kiếm một sản phẩm sữa dưỡng thể trắng da dành cho da hỗn hợp dường như là công việc khó khăn nhất. Có những người thậm chí đã phải sử dụng 2 sản phẩm cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm điều này để giúp da khỏe đẹp hơn. Thay vào đó, bạn nên tìm cho mình một loại sữa dưỡng thể trắng da có thành phần hầu hết từ tự nhiên, chẳng hạn như chiết xuất nha đam hay trà xanh và tuyệt đối tránh các loại dầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK