background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Cách Tẩy Tế Bào Chết Đúng Cách.

Khi tẩy tế bào chết, mỗi loại da sẽ có phản ứng rất khác nhau. Vì vậy, mỗi loại da sẽ phù hợp với phương pháp tẩy da chết khác nhau. Nếu bạn là người mới bắt đầu thói quen tẩy tế bào chết, hãy đọc kĩ hướng dẫn sau đây để xác định cách thức và thời gian thực hiện tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của mình.

Tẩy tế bào chết cho da thường

cach-tay-te-bao-chet-cho-da-1
Da thường là loại da phù hợp với tất cả các phương pháp tẩy tế bào chết và có thể thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần mà không hề gây kích ứng cho da. Nếu bạn may mắn được sở hữu một làn da thường, bạn có thể lựa chọn bất kì sản phẩm tẩy tế bào chết nào, từ hóa chất, enzyme cho đến các loại chà xát hoặc kết hợp. Hãy thực hiện tẩy da chết vào bất cứ khi nào bạn muốn nhưng không được quá lạm dụng.

Tẩy tế bào chết cho da dầu

cach-tay-te-bao-chet-cho-da-2
Những sản phẩm giúp lấy đi lượng dầu nhờn dư thừa trên da sẽ phù hợp với da dầu nhất. Nếu da bạn thuộc loại da dầu, bạn có thể rất thích tẩy da chết hằng ngày để kiểm soát và cắt giảm sự tiết dầu nhờn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi vì tẩy tế bào chết quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng lượng dầu tiết ra nhiều hơn trên da. Bạn chỉ nên lặp lại thao tác này tối đa 3 lần mỗi tuần và cách nhau ít nhất là 1 ngày giữa các lần.

Các sản phẩm tẩy da chết sau đây rất thích hợp cho da dầu:

– Mặt nạ đất sét: rửa sạch da mặt và cổ, sau đó tiến hành đắp mặt nạ cho da, giữ nguyên trong 10 – 20 phút, hoặc làm theo chỉ dẫn rồi rửa sạch lại.
mat-na-4
– Axit salicylic: lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa axit salicylic giúp làm sạch da tác động sâu.
– Bột ngũ cốc: Bạn có thể mua loại kem tẩy da chết có chứa bột ngũ cốc hoặc mua bột ngũ cốc trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm. Để tự làm hỗn hợp tẩy da chết từ bột ngũ cố, bạn chỉ cần trộn 1 ít bột ngũ cốc với 1 ít nước ấm rồi nhẹ nhàng massage hỗn hợp này lên da mặt, cuối cùng rửa sạch lại.
– Polyurethane / hạt Silicone: là hai thành phần tẩy da chết nhẹ dịu nhưng rất hiệu quả và không làm kích ứng da.
– Enzymes: Khi sử dụng sản phẩm có chứa enzyme hay được làm từ trái cây, hãy đảm bảo ngay sau khi tẩy tế bào chết, da mặt phải được rửa thật sạch bởi enzyme có thể vẫn còn tiếp tục tác động lên da trong thời gian dài sau đó. Tốt nhất là bạn nên tắm rửa sạch sẽ để ngăn không cho tình trạng này xảy ra.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, bạn chỉ nên tẩy da chết bằng sản phẩm dịu nhẹ một đến hai lần một tuần. Da nhạy cảm thường hay có phản ứng tiêu cực trước các sản phẩm chăm sóc da, vì vậy bạn nên tránh sử dụng các loại tẩy da chết có chứa chất hóa học vì chúng có thể làm da nổi mẩn đỏ và viêm.
cach-tay-te-bao-chet-cho-da-3
Thay vào đó, bạn nên lựa chọn sản phẩm tự nhiên và dịu nhẹ như những loại được làm từ bột gạo hay bột yến mạch. Ngoài ra, các sản phẩm có chứa enzyme như mặt nạ đu đủ cũng là sự thay thế hoàn hảo.
Bạn cũng có thể tự tạo hỗn hợp tẩy da chết tại nhà bằng cách trộn một hoặc hai muỗng canh bột yến mạch và bột gạo với nước cùng một ít mật ong. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên da mặt, giữ nguyên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.
Bột yến mạch có công dụng giúp làm mềm da bị khô ráp, làm dịu sưng viêm; còn bột gạo giống như chất bào mòn nhẹ giúp lấy đi các tế bào chết mà không gây kích ứng cho da.
Các sản phẩm khác như sản phẩm có chứa polyurethane hay hạt silicone cũng rất thích hợp với làn da nhạy cảm.
Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 đến 2 lần 1 tuần tùy thuộc vào độ nhạy của da và lưu ý là luôn luôn sử dụng kem tẩy dạng dịu nhẹ.

Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp (nhờn và khô)

   Tẩy tế bào chết giúp cho da hỗn hợp (nhờn – khô) nhanh chóng lấy lại độ ẩm ở những vùng da bị khô, đồng thời loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn ở vùng da dầu.
cach-tay-te-bao-chet-cho-da-4
Những ai có làn da này thường phải sử dụng kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau thì mới phát huy được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.
Đối với khu vực da mặt bị khô nghiêm trọng, bạn phải sử dụng các sản phẩm tác động mạnh, chẳng hạn như loại tẩy tế bào chết có chứa enzyme hay sữa rửa mặt tẩy tẩy tế bào chết.
Với những ai chỉ bị khô da, bạn có thể dùng kem tẩy da chết có chứa thành phần hóa học giúp làm sạch sâu và nhanh chóng loại bỏ vảy da.
Kĩ thuật tẩy da chết phù hợp với da hỗn hợp (nhờn – khô) chính là thường xuyên thay đổi sản phẩm tẩy tế bào chết, ví dụ như bạn có thể sử dụng sản phẩm có chứa axit glycolic hay enzyme hoặc sữa rửa mặt tẩy da chết luân phiên từng lần. Bạn chỉ cần thoa kem lên da, chà xát nhẹ nhàng rồi rửa sạch, sau đó thoa thêm kem dưỡng ẩm.
Loại da hỗn hợp (nhờn – khô) cho phép tẩy da chết tối đa 3 lần một tuần.

Tẩy tế bào chết cho da bị mụn trứng cá

   Kem tẩy da chết có chứa axit saliylic là sản phẩm phù hợp với da bị mụn trứng cá nhất bởi nó giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài kem tẩy da chết có chứa axit salicylic thì mặt nạ đất sét và kem tẩy da chết có chứa enzyme cũng là những sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.
cach-tay-te-bao-chet-cho-da-5
Mối lo lắng duy nhất khi tẩy da chết cho da mụn là làm sao không để lại sẹo trên da. Đầu tiên, bạn phải rửa sạch da mặt, thoa kem tẩy tế bào chết lên da, xoa đều rồi rửa sạch lại. Tránh lặp lại thao tác quá 3 lần mỗi tuần bởi có thể sẽ làm tình trạng viêm da trầm trọng hơn.
Những ai có làn da bị mụn tuyệt đối tránh sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết bởi sản phẩm này tác động rất mạnh và là nguyên nhân gây viêm da. Hơn nữa, nếu da bạn bị nổi mụn thì việc sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết như sản phẩm tẩy da chết làm từ vỏ quả hạch có thể làm xước vết mụn và gây sẹo.
Vì vậy, nếu mụn đang trong giai đoạn giữa chu kì phát triển, bạn nên dùng sản phẩm nhẹ dịu để giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK