background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Da dầu nên dùng loại kem dưỡng ẩm nào ?

Nhiều bạn nữ sở hữu làn da dầu thắc mắc liệu họ có thể bỏ qua bước dùng kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da trước khi thoa lớp trang điểm khoáng lên da hay không.

Câu trả lời cho câu hỏi nan giải này là “Không được. Da luôn cần được dưỡng ẩm, đặc biệt đối với da dầu và sau đây là lý do tại sao.

Từ “dầu” được tìm thấy trên danh sách các thành phần trong sản phẩm có thể làm người mua e ngại. Nhưng tin vui là các loại dầu nhất định trong các sản phẩm chăm sóc da không phải là kẻ thù của da dầu. Mặc dù nghe có vẻ ngược đời khi thoa kem dưỡng ẩm lên da dầu, đặc biệt đối với những làn da có nhiều dầu, nhưng thực tế kem dưỡng ẩm tốt sẽ giúp làm giảm bã nhờn sản sinh và làm cho làn da có được kết cấu tốt hơn nếu bạn sử dụng các loại dầu đúng cách.


Hầu hết những bạn nữ nghĩ rằng việc đó sẽ làm cho làn da dầu của họ trở nên tệ hơn hoặc sẽ làm mặt họ nổi thêm mụn trứng cá, do mụn trứng cá là một tác dụng phụ điển hình đối với làn da dầu, do đó họ chỉ cần tìm hiểu kem dưỡng ẩm thực ra là gì và sử dụng ra sao. Da dầu cũng có khuynh hướng dày hơn da bình thường và có lỗ chân lông to hơn. Sau khi những người sở hữu da dầu rửa mặt, nhìn mặt họ giống như dầu bị loang ra trong 1 giờ hay tương tự như vậy.

Một vài bạn nữ nghĩ rằng rửa mặt sạch là cách duy nhất cho vấn đề này, và làm như vậy để loại bỏ dầu thừa, cặn và bụi bẩn là rất tốt. Nhưng rửa mặt quá nhiều sẽ làm da khô, vì vậy da phải sản sinh ra nhiều dầu hơn để bù lại. Kem dưỡng ẩm da mặt không chỉ dành cho da bình thường hay các loại da khô mà còn dành cho mọi loại da.

Tìm hiểu công dụng của kem dưỡng ẩm

Đầu tiên, khi mặt chúng ta sản sinh ra dầu, lúc này không giống như làn da ngậm nước và trong nhiều trường hợp điều này có thể liên quan tới các vấn đề thay đổi nội tiết tố. Đó là lý do khi chúng ta trưởng thành và cuối cùng trải qua thời kì mãn kinh, dầu sản sinh ra trên da sẽ giảm. Do đó làn da chúng ta trở nên khô và mỏng hơn. Mặc dù da dầu không phổ biến như trong quá khứ, nhưng da dầu có thể vẫn là một vấn đề đáng lo ngại, chỉ là không tới mức độ như khi chúng ta còn trẻ.

[​IMG]

Kem dưỡng ẩm làm tăng hàm lượng nước trong da và ngăn ngừa độ ẩm mất đi khi truyền các chất dưỡng ẩm tự nhiên. Các chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ thu hút độ ẩm trong không khí để giữ cho làn da có độ ẩm và mịn màng suốt cả ngày. Kem dưỡng ẩm còn làm da mịn màng và giúp hỗ trợ tế bào da luân chuyển, đặc biệt những loại kem dưỡng ẩm có acid từ trái cây tự nhiên. Lỗ chân lông bị bã nhờn làm tắc nghẽn là kẻ thù và trở nên dày hơn, sau đó sẽ thu hút bụi bẩn và chất cặn, làm cho tế bào da trở nên tắc nghẽn và bạn bị nổi mụn trứng cá trường kì. Ngoài ra bã nhờn là nguồn “lương thực” cho khuẩn mụn, do đó việc làm bã nhờn tiết ra ít là một việc nên làm.

Bằng cách làm chậm lại quá trình bốc hơi ẩm trên da mặt, việc bã nhờn sản sinh tế bào sẽ ngừng lại. Và khi bạn sử dụng các loại dầu hữu cơ tương tự như bã nhờn tiết ra, thì da bạn sẽ sản sinh càng ngày càng ít bã nhờn cho tới lúc bạn có thể thoải mái tận hưởng cả ngày mà không bị dầu tiết ra trên da mặt hoặc ít nhất làm giảm việc sản sinh ra dầu. Da dầu không phải phản ứng hydrat hóa nhưng da dầu là một phản ứng thiếu phản ứng hydrat hóa. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm trị mụn trứng cá mà các sản phẩm này có khuynh hướng làm tình trạng này nghiêm trọng hơn bằng cách làm khô da, gây bong da và da bị bít kín, do đó bạn phải thường xuyên rửa mặt hoài, dầu sẽ không bao giờ thôi sản sinh và mọi thứ khác như băng dính vậy.

Điều trị da dầu

Dù tin hay không thì các bạn nữ luôn than phiền vì sở hữu làn da dầu, nhưng ngoài ra họ có thể nói họ cảm thấy da họ bị bít kín và không thoải mái. Bạn sẽ nghĩ là với một làn da dầu thì da mặt bạn sẽ trơn hơn, nhưng không, dầu không phải chất ẩm và da dầu không làm cho da mịn màng và đàn hồi. Những bạn nữ sở hữu da dầu còn có thể bị nhạy cảm, kích ứng và trải qua những kinh nghiệm cay đắng khi sử dụng một vài sản phẩm chăm sóc da. Mặc dù điều đó rất hiếm gặp, nhưng tình trạng da nhạy cảm sẽ xảy ra ở những bạn nữ sở hữu da dầu.

[​IMG]

Đây là những ví dụ điển hình: họ sử dụng các biện pháp điều trị mụn hoặc có chứa chất dưỡng ẩm (glycolic acid AHA, salicylic acid BHA, retin A, benzoyl peroxide, Accutane, pro activ), hoặc họ sử dụng các biện pháp chỉ cần một sản phẩm duy nhất sau khi họ rửa sạch da. Những sản phẩm này sẽ làm làn da khô hơn, gây bong tróc da quá mức và làm cho làn da luôn ở trạng thái bị viêm. Điều này chỉ làm tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng hơn.

Bạn lo lắng về việc sử dụng kem dưỡng ẩm?

Một số loại kem dưỡng ẩm làm cho những người sở hữu da dầu có cảm giác rất nặng nề. Các chất làm mềm da (dầu khoáng, lanolin, paraffin, dimathicone, xyclometicon, các loại siloxane, xăng dầu có nguồn gốc các thành phần dầu thầu) sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm nên một độ ẩm khiến bạn cảm thấy như bạn đang bôi bơ mỡ lên mặt. Những thành phần này rất nặng nề đối với bất kì loại da nào và không cần thiết bảo vệ khỏi mất độ ẩm. Một số thành phần có thể làm tắc nghẽn như dầu silicone và lanolin. Điều làm cho người dùng hoang mang là một vài thành phần tương tự lại có trong sản phẩm chăm sóc da và được khuyên là dành cho da bị mụn.

[​IMG]

Tin tốt là có các chất làm mềm da có trọng lượng nhẹ hơn như dầu thực vật ép lạnh (bơ, dừa, hạt nho, jonoba (thực ra là sáp ester), ô-liu, cây trà). Những chất này có tác dụng tuyệt vời mà không để lại cảm giác khó chịu nào. Những chất này dễ dàng hấp thụ lớp hạ bì và còn có tính giữ ẩm tự nhiên trong đó có chứa glycerin thực vật. Thêm nữa, những lợi ích từ dầu thực vật là: dầu thực vật có chứa sterolin tự nhiên và sterol có tác dụng chống viêm và có tính kháng khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa dành cho một trải nghiệm điều trị tổng thể, để lại lỗ chân lông tắc nghẽn và gây kích ứng các thành phần hóa chất tổng hợp có trong bụi.

Bạn có biết tinh dầu jojoba giống bã nhờn tự nhiên trong cơ thể chúng ta tiết ra, khôi phục cân bằng độ pH cho làn da và còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm nở lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bã nhờn, làm giảm mụn trứng cá không?

Thứ tinh dầu kì diệu này chỉ sau một vài phút sẽ hoàn toàn được hấp thụ và mang lại làn da có kết cấu mềm như nhung. Và đó là lý do tại sao tinh dầu này là thành phần có trong sản phẩm Evening Rose Veil và Mineral Makeup Foundation (Kem nền trang điểm). Sản phẩm khác là Virgin Olive Oil. Đây là sữa rửa mặt để làm hòa tan bã nhờn dư thừa, bụi bẩn và làm mềm mụn đầu đen, cung cấp lớp vỏ acid cho làn da và do sản phẩm không làm bít kín lỗ chân lông nên sản phẩm còn hỗ trợ làn da “không bị ngạt thở”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK