background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Chăm sóc da dúng cách và dùng kem dưỡng ẩm

Rửa mặt đúng cách – Làm sạch da là bước chăm sóc da rất cần thiết. Tẩy trang trước khi đi ngủ giúp da sạch, hạn chế tình trạng đốm da và mụn trứng cá.

tay-trang-diem-1 

Đối với phụ nữ ngoài 30, làm sạch da là một phần quan trọng để duy trì một làn da khỏe đẹp bởi vì những gì bám trên da nếu để qua đêm sẽ làm khô da và bít tắc lỗ chân lông. Tương tự, nếu bạn để nguyên mascara suốt đêm thì lông mi cũng sẽ bị khô, yếu và rụng dần.
Khi tẩy trang, nhất định phải nhìn thấy rõ khuôn mặt bạn. Sau đó, bạn phải kéo toàn bộ phần tóc ra phía sau bằng dây buộc hay kẹp tóc. Tiếp theo, bạn dùng bông gòn thấm nước tẩy trang nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm ở vùng mắt rồi rộng ra vùng xung quanh. Sẽ dễ dàng cho bạn hơn nếu đợi cho mascara mềm trước khi lấy. Với mascara không thấm nước, bạn phải đợi một phút hoặc hơn.
Thật ra, mascara không thấm nước rất hại cho lông mi của bạn ngay khi bạn cố gắng tẩy sạch chúng. Vì vậy, nếu có thể bạn nên sử dụng mascara không phải loại không thấm nước trừ trường hợp bạn sắp tham gia một sự kiện có thể sẽ phải rơi nước mắt như đám cưới hay đám tang. Nước mắt có thể lấy đi một chút mascara trên mắt bạn nhưng như thế sẽ tốt hơn cho lông mi về lâu dài.

Nhẹ nhàng và tự nhiên

Tiếp theo, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với làn da. Nếu bạn không chắc sản phẩm nào thích hợp với mình nhất, bạn có thể đến các quầy bán ở các cửa hàng để được tư vấn. Sau đó, đi dạo một vòng và tìm kiếm sản phẩm ưa thích. Hãy chắc chắn rằng sữa rửa mặt bạn chọn vừa có thể giúp tẩy trang mà vừa mang lại cảm giác dịu nhẹ cho da. Hãy tìm loại lotion tinh khiết được làm từ các thành phần tự nhiên. Nó sẽ an toàn cho làn da hơn.
kem-duong-am-tu-sua
Dùng nước ấm để rửa trôi sữa rửa mặt và các lớp trang điểm. Bạn không cần phải chà mạnh trên da mà thay vào đó, hãy dùng nước ấm cùng bông tạo bọt rửa sạch lớp phấn, đặc biệt là ở những vùng trang điểm đậm. Xoa đều tay trên toàn bộ khuôn mặt trong vòng 60 giây. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa vùng cổ để loại bỏ các lớp phấn, nước hoa và bụi bẩn bám vào.

Rửa sạch, tone và thấm khô

Bây giờ, bạn nên rửa trôi sữa rửa mặt và phấn trang điểm bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ướt ấm hoặc da cừu nhưng lưu ý không chà xát mạnh lên da. Bạn cũng có thể dùng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông nếu muốn. Cuối cùng, vỗ nhẹ lên da mặt, tránh dùng khăn lau mặt.
Tiếp theo, sử dụng một loại toner phù hợp với loại da và không làm mất cân bằng độ pH của da. Sử dụng lotion toning làm từ các thành phần tự nhiên thay vì các hóa chất mạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt của việc dùng bông cotton và lotion cùng với sữa rửa mặt.
tay-trang-diem
Đây là một trong những thói quen chăm sóc da hằng ngày quan trọng nhất, bởi vì toner giúp da giữ ổn định ở mức pH thấp, làm dịu da, chuẩn bị sẵn sàng cho việc thoa các loại kem và serum dành cho da vào ban đêm. Đồng thời, nó cũng có tác dụng trong việc giữ cân bằng cho da sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
Các hydrosol chẳng hạn như hoa hồng, hoa cam, phong lữ hay oải hương sẽ tạo ra những loại toner tuyệt vời bởi chúng là những nguyên liệu tự nhiên và rất tốt cho da. Ngân 2 miếng bông len cotton trong toner hay hydrosol rồi thoa đều lên da mặt và cổ bằng các chuyển động lên xuống nhẹ nhàng.

Độ ẩm

Đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm. Làn da cần được bổ sung độ ẩm sau một ngày tiếp xúc với môi trường và các lớp trang điểm. Bạn cũng không nên quên dưỡng ẩm cho đôi môi bởi làn da trên môi mỏng hơn so với những vùng khác. Sử dụng loại sản phẩm có tác dụng làm mềm mạnh để giữ cho môi được căng mọng vào ngày hôm sau.
kem-duong-am
Ngoài ra, bạn nên dưỡng ẩm cho vùng mắt nhưng lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm dịu nhẹ dành riêng cho vùng này. Sản phẩm Gel tinh chất nha đam hay oải hương là sự lựa chọn hoàn hảo.
Kem dưỡng ẩm tốt nên được điều chế từ các nguyên liệu tự nhiên như shea butter, bơ ca cao, nha đam, jojoba, tầm xuân, nhân sâm, long biển và tất nhiên là phải tinh dầu nguyên chất. Sử dụng chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi, cấu trúc, đường nét của da và xóa mờ các nếp nhăn da.
Cuối cùng, thói quen chăm sóc da không chỉ nên thực hiện vào buổi tối. Tẩy trang là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn trên da trước khi trang điểm cũng rất cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK