background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Những cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Trong tất cả các vấn đề về da, mụn đầu đen có thể là một mối nguy hại. Những nốt mụn đầu đen này có thể làm hỏng chất lượng làn da của bạn và để lại một vẻ ngoài không thu hút. Mặc dù quá trình trị mụn đầu đen khá dễ dàng, nhưng một bước sai lầm khi đang thực hiện cũng có thể để lại dấu vĩnh viễn trên da bạn. Do đó, điều quan trọng là phải thường xuyên chăm sóc da. Nếu bạn bị mụn đầu đen trên mũi, thì cũng đừng quá lo lắng.
Chỉ cần làm theo những bước đơn giản này và bạn sẽ tạm biệt mụn đầu đen trên mũi!.

1. Trị mụn đầu đen bằng cách giữ mặt sạch

alt
 
Giữ mặt sạch là phương pháp đầu tiên và quan trọng nhất để mun dau den biến mất mãi mãi. Hãy rửa mặt 2-3 lần/ngày. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Dùng sữa rửa mặt, toner, và kem dưỡng da 2 lần/ngày và hãy rửa mặt nhiều lần nhất có thể. Trước khi đi ngủ, hãy thoa loại kem dưỡng da ban đêm. Nếu hầu hết thời gian bạn ở nhà, thì bạn có thể đơn giản thoa nước chanh lên vùng da bị mụn đầu đen. Việc làm này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả đáng kinh ngạc.

2. Trị mụn đầu đen bằng cách dùng mặt nạ dưỡng da
Bạn có thể dùng nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau để trị mụn đầu đen trên mũi. Sự lựa chọn tốt nhất là mặt nạ đất sét. Hãy dùng 2 tbs đất sét, một ít nước và nước chanh. Trộn hỗn hợp các thành phần này lại với nhau và thoa khắp mặt. Để đó cho khô trong 15 phút, sau đó hãy rửa mặt bằng nước lạnh. Hãy dùng khăn lông mềm lau khô da.
 
3. Trị mụn đầu đen bằng cách thay bao gối thường xuyên
Bằng cách đề cập tới chuyện thay bao gối, ý của chúng tôi là bạn cần thay bao gối mỗi tuần. Làm vậy sẽ ngăn bụi bẩn tích tụ trên da và tự nhiên sẽ loại bỏ mụn đầu đen. Nếu không thể làm được việc này, đừng lo. Để một miếng vải sạch và đặt miếng vải lên trên gối nằm của bạn mỗi ngày. Tốt nhất bạn nên dùng một cái khăn lông nhỏ và sạch. Việc này luôn đem lại điều kì diệu. Bạn sẽ thấy làn da mình luôn mịn màng và đàn hồi cũng như da bạn được ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn đầu đen.

4. Trị mụn đầu đen bằng cách dùng kem đánh răng

alt
 
Nhiều người trong số các bạn sẽ ngạc nhiên khi đọc điều này, nhưng kem đánh răng là một trong những cach tri mun dau den hieu qua trên mũi tại nhà. Kem đánh răng thực sự có thể giúp bạn loại bỏ vĩnh viễn mụn đầu đen. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một ít kem đánh răng và thoa lên vùng bị mụn. Để đó trong 10 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước lạnh. Kem đánh răng không chỉ là biện pháp điều trị mụn đầu đen tại gia tuyệt vời, mà còn trị được các nốt mụn. Vì vậy, nếu bạn bị bất kì vấn đề về da nào, hãy cân nhắc sử dụng kem đánh răng để tự điều trị tại gia.

5. Trị mụn đầu đen bằng cách xông hơi

alt
 
Một phương pháp phổ biến và tương đối hiệu quả để tạm biệt mụn đầu đen là dùng biện pháp xông hơi. Hơi nóng cùng với hơi nước sẽ làm nở lỗ chân lông trên da và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Hãy chắc chắn bạn dùng phương pháp điều trị này trong 10 phút. Một khi bạn thực hiện xong, lấy một cái khăn khô và sạch lau khô da. Nếu bạn sử dụng mẹo này thường xuyên, bạn sẽ có thể loại bỏ mụn đầu đen trong vòng một tuần hoặc hơn.

6. Tẩy trang và không dùng các sản phẩm che khuyết điểm
Điều này dành cho tất cả các quý cô buổi tối đi ngủ mà không tẩy trang! Điều này có hại cho da bạn. Tất cả lỗi lầm này dẫn đến việc mụn đầu đen nổi lên. Bạn phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Hãy dùng dầu Johnson và dầu cho em bé Johnson để tẩy trang. Chỉ thấm vài giọt vào bông còn là đủ. Thoa lên khắp da mặt rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Ngoài ra đừng dùng các sản phẩm che khuyết điểm. Hãy ngưng sử dụng các sản phẩm đó và hãy nhìn thành phần của sản phẩm bạn đang dùng rồi bỏ sản phẩm đi. Không phải tất cả thành phần đó đều thích hợp cho da bạn.

7. Dùng một ít mật ong

alt
 
Dùng sữa rửa mặt mật ong chắc chắn sẽ trị được mụn đầu đen. Đây là một phương pháp trị mụn đầu đen trên mũi tại nhà tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một muỗng đầy mật ong và nhẹ nhàng thoa hết lên vùng mũi bị nổi mụn đầu đen. Để vậy trong năm phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu bạn làm vậy hai lần/ngày, chắc chắn bạn sẽ thấy mụn đầu đen sẽ dần biến mất trong một vài ngày.
 
8. Trị mụn đầu đen bằng cách lòng trắng trứng
Hàng trăm người dùng lòng trắng trứng thoa lên da và lòng trắng trứng luôn loại bỏ mụn đầu đen trên mũi hiệu quả. Đầu tiên, bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Sau đó dùng đầu ngón tay lấy một ít lòng trắng trứng và thoa lên mụn đầu đen. Nếu bạn không thích dùng đầu ngón tay thì hãy dùng một cây cọ. Để lòng trắng trứng khô trong 10 phút. Sau đó, bạn cần dùng một miếng vải ướt và chà lòng trắng trứng. Làm việc này sẽ giúp da bạn trơn láng, mịn màng và sạch mụn đầu đen.

9. Trị mụn đầu đen bằng trà xanh
Trà xanh thường được dùng để trị mụn đầu đen. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một tbs lá trà xanh và làm một hỗn hợp keo. Dùng một ít nước cho vào hỗn hợp này. Rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen và chà trong 2 phút. Khi làm vậy đừng chà mạnh tay. Scrub này sẽ loại bỏ tất cả bụi bẩn và dầu trên da bạn, để lại một làn da sạch sẽ và tươi tắn. Khi rửa mặt hãy dùng nước ấm.
alt
 
Đây là những phương pháp dễ dàng để loại bỏ mụn đầu đen khỏi mũi bạn. Hãy thử làm để có được một làn da mịn màng không tì vết!
Bạn có mụn đầu đen trên mũi không? Bạn làm gì để loại bỏ chúng? Hãy chia sẻ bí quyết của bạn với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK