background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Dùng kem chống nắng an toàn cho thai nhi

Sau một mùa đông dài cũng là lúc mùa hè đang đến. Nhưng trước khi diện kính mát và đặt những ngón chân lên cát, điều quan trọng đối với phụ nữ mang thai là bạn cần phải thực hiện các cách sử dụng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ bụng của bạn khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời trong thời gian mang thai là rất quan trọng. Hormon tiết ra trong thời gian thai kỳ có thể làm cho da bạn nhạy cảm hơn, khiến da bạn dễ bị cháy nắng và xuất hiện những đốm màu nâu sẫm (chloasma). Vì vậy, để giữ cho bạn và em bé của bạn an toàn, bạn nên luôn luôn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 để bảo vệ cả 2 mẹ con khỏi tác hại của các tia cực tím phát ra từ mặt trời. Và nếu bạn quên thoa kem chống nắng của bạn sau mỗi 3 giờ, thì tốt hơn bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF là 50.

Không phải tất cả các thành phần trong kem chống nắng đều là tốt các bà mẹ. Những thành phần trong kem chống nắng mà bạn nên tránh là oxybenzone. Thành phần này hỗ trợ các hóa chất khác hấp thụ qua da, vì vậy các hóa chất không mong muốn có thể thâm nhập vô máu của bạn. Phụ nữ mang thai cũng nên lưu ý các sản phẩm khác có chứa oxybenzone như các loại sữa dưỡng ẩm, son dưỡng môi, son môi, nước hoa và các sản phẩm dưỡng tóc.

Kem chống nắng có chứa oxit kẽm và titanium dioxide sẽ mang đến sự an toàn như các bà mẹ mong đợi, bởi vì cả 2 thành phần này đều chỉ che phủ bề mặt da. Khi mang thai bạn sẽ được bảo vệ an toàn bởi kem chống nắng có chứa oxit kẽm và / hoặc titanium dioxide.

Trong khi đi nghỉ mát trên bãi biển hoặc thư giãn tại hồ bơi vào mùa hè này, hãy bảo đảm thoa lại kem chống nắng mỗi 3 giờ, hoặc thường xuyên hơn trong trường hợp bạn ra nhiều mồ hôi và bơi lội. Cố gắng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều vì lúc này tia sáng mặt trời là mạnh nhất. Đội mũ và mặc quần áo kín đáo khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là một cách hữu ích để bảo vệ bản thân bạn cũng như em bé trong bụng bạn.

Vì vậy, bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy vui đùa dưới nước thỏa thích và cho cả thế giới biết có một em bé cũng đang vẫy vùng trong bụng bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK