background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Đầu tiên bạn nên kiểm tra ngày hết hạn. FDA yêu cầu kem chống nắng duy trì tác dụng tối thiểu là ba năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên, bạn nên thường xuyên để ý ngày hết hạn. Nếu đã quá hạn, đừng sử dụng nữa và hãy mua kem chống nắng mới. Nếu sản phẩm của bạn không có ghi ngày hết hạn khi bạn mua nó, hãy viết ngày mua trên chai. Bằng cách này bạn sẽ biết bạn có thể sử dụng nó tới khi nào. Bạn cũng có thể nhận thấy những thay đổi rõ ràng trong các sản phẩm kem chống nắng, chẳng hạn như màu sắc và cảm quan thay đổi chính là những dấu hiệu cho thấy kem chống nắng đã hết hạn.
kem-chong-nang
Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Các hóa chất trong kem chống nắng cần thời gian để thẩm thấu qua da và khi đó da mới được bảo vệ hoàn toàn. Kem chống nắng dành cho da nên được thoa 30 phút trước khi đi ra ngoài. Kem chống nắng dành cho môi nên được thoa từ 45 đến 60 phút trước khi đi ra ngoài.
Cách sử dụng kem chống nắng nên đúng liều lượng được chỉ định. Một trong những sai lầm lớn nhất khi sử dụng kem chống nắng là không thoa một lượng vừa đủ. Người lớn thường cần lượng kem chống nắng là khoảng 1 ounce (28.3 gram) đủ để lấp đầy thể tích một cốc rượu để che phủ toàn thân.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách

Lấy một lượng kem chống nắng dạng kem hoặc dạng gel vào lòng bàn tay của bạn. Thoa kem chống nắng khắp các vị trí trên da sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Xoa đều kem chống nắng vào da cho đến khi không thể nhìn thấy màu trắng nữa.
Để sử dụng kem chống nắng dạng xịt, bạn nên giữ chai thẳng đứng và xịt xung quanh da của bạn. Bạn nên xịt một lượng lớn đủ để che phủ vùng da tiếp xúc với nắng. Hãy chắc chắn rằng gió sẽ không thổi mất kem chống nắng trước khi nó tiếp xúc da của bạn. Đừng để bạn hít phải kem chống nắng dạng xịt. Hãy cẩn thận khi xịt kem chống nắng dạng xịt xung quanh mặt, đặc biệt là tránh xịt gần trẻ con.
Sunscreen
Thoa kem chống nắng cho tất cả da. Hãy lưu ý các khu vực như tai, cổ, mu bàn chân và mu bàn tay, và thậm chí là cả những vùng da khuất bên trong tóc của bạn. Bất kỳ vị trí nào trên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều cần được che phủ bởi kem chống nắng.
Có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi thoa kem chống nắng tại các khu vực khó tiếp cận như lưng của bạn. Hãy nhờ người khác giúp bạn thoa kem chống nắng tại các khu vực này.
Quần áo mỏng thường không có nhiều tác dụng chống nắng. Ví dụ, một áo thun ngắn tay màu trắng có chỉ số SPF chỉ ở mức 7. Mặc những bộ đồ được thiết kế để ngăn chặn tia UV hoặc thoa kem chống nắng bên trong quần áo của bạn.
Đừng quên thoa kem chống nắng cho khuôn mặt của bạn. Khuôn mặt của bạn cần nhiều kem chống nắng hơn so với các phần còn lại của cơ thể, bởi vì ung thư da thường nảy sinh trên mặt, đặc biệt là các vùng da ở trên hoặc xung quanh mũi. Một số mỹ phẩm hoặc sữa dưỡng ẩm có thể chứa thành phần kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu thời gian bạn ở ngoài trời nhiều hơn 20 phút (tổng thời gian chứ không phải tại một thời điểm), bạn nên thoa kem chống nắng dành cho da mặt.
800-SS-0706-sunscreens
Trong thành phần trong nhiều loại kem dưỡng ẩm thường chứa kem chống nắng dành riêng cho da mặt. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng dạng xịt, hãy xịt kem chống nắng vào long bàn tay của bạn, rồi sau đó thoa khắp mặt. Tránh xịt kem chống nắng trực tiếp lên mặt.
Tổ chức Ung thư da đã lên một danh sách những loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt.
Sử dụng son dưỡng môi hoặc son có chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15.
Nếu bạn bị hói hoặc tóc mỏng, hãy bôi kem chống nắng lên cả da đầu. Bạn cũng có thể đội mũ để ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời.
Thoa lại kem chống nắng sau 15 đến 30 phút. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thoa lại kem chống nắng sau khoảng từ 15 đến 30 phút sau khi ra ngoài nắng có thể bảo vệ da tốt hơn so với thoa lại sau 2 giờ.
Sau khi thoa lại kem chống nắng lần đầu sau 15 đến 30 phút, những lần sau đó bạn nên thoa lại sau 2 giờ hoặc theo chỉ dẫn có ghi trên bao bì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK