background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Cách Trị Mụn Đầu Trắng Hiệu Quả

Bất kì ai bị mụn đều gặp vấn đề với mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen nổi trên da mặt. Mụn đầu trắng, trong y học còn gọi là mụn trứng cá, hình thành khi tế bào chết và bã nhờn bịt kín lỗ chân lông. Mụn đầu trắng phát triển dưới da và trông như da gà màu trắng. Ngược lại, mụn đầu đen là những lỗ chân lông bị tế bào chết và bã nhờn lấp vào và hình thành do quá trình oxi hóa.


Mụn đầu trắng xuất hiện phổ biến đối với những người có làn da nhờn. Các nguyên nhân khác bao gồm chế độ ăn uống không lành mạnh, stress, mụn trứng cá, hút thuốc và da mặt không sạch. Những triệu chứng này giống với triệu trứng của mụn trứng cá, điều khác biệt duy nhất là mụn đầu trắng không gây đau. Mụn đầu trắng dễ dàng bị loại bỏ và có thể ngăn ngừa tại nhà bằng cách trị mụn đầu trắng hiệu quả dưới đây.

1. Sữa
Pha hỗn hợp 2 thìa tbs sữa, 1 thìa tbs nước chanh và 1 thìa tbs muối. Trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên mặt theo hình vòng tròn. Sau đó rửa mặt bằng nước sạch và lau khô da mặt.

Nếu không thì bạn có thể trộn 4 thìa tbs sữa nguyên chất và 1 thìa tbs muối thường trong một cái chén. Nhẹ nhàng massage da mặt. Để trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày.

2. Mặt nạ khoai tây
Để tự làm mặt nạ, bạn trộn một vài lát khoai tây sống và đắp lên mặt. Sau 30 phút thì lột ra rồi rửa mặt sạch.

3. Kem đánh răng
Chất fluoride trong kem đánh răng có thể giúp trị mụn trứng cá và mụn đầu trắng. Thoa lên mặt gel kem đánh răng lên vùng bị mụn trên mặt, để như vậy trong vòng vài phút và sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

4. Hỗn hợp trứng và mật ong

Lòng trắng trứng làm cho thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt, và mật ong có tác dụng như kem dưỡng ẩm. Trộn ½ teaspoon tinh dầu hạnh nhân, 1 thìa tbs sữa chua khô (organic yogurt) + lòng trắng trứng từ 1 quả trứng, và 1 thìa tbs mật ong nóng. Trộn đều hỗn hợp bằng một cái nĩa. Đắp một lớp mỏng lên da mặt. Sau 30 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK