background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Bí Quyết LÀm Đẹp Da Mỗi Ngày.

Bạn nổi bật không chỉ bởi những trang phục bắt mắt hay lớp trang điểm kỹ càng, mà một làn da khỏe mạnh mới chính là chiếc chìa khóa giúp bạn tỏa sáng.
dep-da
Một số người sở hữu làn da tuyệt đẹp bằng cách chiến thắng xổ số di truyền. Một số nghiên cứu cho thấy: “Không phải tất cả da đều được tạo ra giống nhau”, do đó chúng ta không thể đánh giá thấp giá trị của di truyền học. Bởi lẽ một làn da đẹp và khỏe phụ thuộc rất nhiều vào thói quen chăm sóc da hàng ngày. Sau đây là 6 bí quyết để tạo nên một làn da tuyệt đẹp.

Không hút thuốc và luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Bạn hãy thử tưởng tượng hai người được sinh ra với cùng các ADN. Một trong 2 người không hút thuốc và hay không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo bạn sẽ có gì khác biệt giữa 2 làn da này?
Các nhà nghiên cứu sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Một nhóm các chuyên gia đã phân tích hình ảnh khuôn mặt của 186 cặp sinh đôi giống hệt nhau chụp tại Ngày hội Twins tại Twinsburg, Ohio. Các cặp song sinh cũng đã điền vào bảng câu hỏi chi tiết về cuộc sống của họ và thói quen hàng ngày.
bi-quyet-cham-soc-da-9
Theo kết quả thì những người hút thuốc và dành nhiều thời gian ở ngoài trời mà không dùng kem chống nắng thì vẻ bề ngoài của họ trông sẽ già hơn so với người anh em hay chị em của họ thường dùng kem chống nắng và xa lánh thuốc lá. Nếp nhăn của họ sẽ nhiều hơn, sâu hơn, phức tạp hơn, và da sẽ bị các đốm trên da nhiều hơn.
Một bác sĩ da liễu cho biết: “Nhiều người trong số những bệnh nhân của tôi phàn nàn về làn da xỉn màu, thô ráp và không đồng đều màu – đây là những trường hợp thường xuyên tiếp xúc với nắng mặt trời và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá có liên quan đến việc hình thành nếp nhăn sớm”. Ngoài ra, cô còn đưa ra lời khuyên nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da chống lại cả hai tia UVA và UVB với SPF 30 hoặc cao hơn, thậm chí vào những ngày nhiều mây, thì vẫn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 đến 3 giờ khi bạn ở ngoài trời. Và tuyệt đối đừng hút thuốc để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Sử dụng Retinol

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các dẫn xuất vitamin A như retinol có tác dụng thông nở lỗ chân lông, xóa bỏ mụn trứng cá, làm giảm nếp nhăn, thúc đẩy sản xuất collagen, làm sáng các đốm nâu và tàn nhang, đồng thời cải thiện kết cấu da.
Retinol thậm chí còn có thể giúp điều trị các tổn thương tiền ung thư – được bán rộng rãi trên thị trường dưới các tên khác như Renova, Retin-A và chung Tretinoin. Retinol chính là nền tảng của chống lão hóa.
kem-duong-am-da
Các bác sĩ da liễu cũng khuyến cáo rằng cả nam và nữ đều nên sử dụng retinol vào mỗi buổi tối bắt đầu từ tuổi 20. Nhược điểm của retinol là ban đầu có thể gây ra khô da, bong tróc và mẩn đỏ.
Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng từ từ, khi thoa một lượng bằng hạt đậu retinol đến tối thứ hai hoặc thứ ba, có thể giúp da bạn trở nên săn chắc hơn. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm dạng kem, dạng gel, hoặc serum có chứa retinol không cần theo toa của bác sĩ. Đây là các phiên bản có hàm lượng retinol vừa phải và dịu nhẹ, nhưng vẫn có tác dụng trẻ hóa làn da.

Chăm sóc da thường xuyên

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm là sai lầm lớn nhất của nhiều người khi chăm sóc da. Một bác sĩ da liễu cho biết: “Một số bệnh nhân đến gặp tôi nhưng với một túi xách đầy đủ các loại mỹ phẩm và hỏi tôi tại sao da của họ không được sáng mịn và chắc khỏe”. Và nguyên nhân là do sử dụng nhiều dòng mỹ phẩm khác nhau có thể gây ra các vấn đề về da. Việc đồng thời kết hợp sử dụng nhiều sản phẩm như vậy có thể làm phản tác dụng khiến các thành phần khác nhau có thể triệt tiêu lợi ích của nhau.
Ví dụ, các acid trong acid salicylic hoặc glycolic phá vỡ các thành phần như retinol, hydroquinone, hoặc vitamin C.
Vì vậy, các sản phẩm cần thiết cho làn da đẹp không quan trọng ở bao bì mà đơn giản chỉ cần chứa các thành phần làm sạch da, kem chống nắng,kem dưỡng ẩm hoặc retinol. Hơn nữa, đối với các thói quen chăm sóc da càng đơn giản thì bạn sẽ càng gắn bó lâu dài.

Mỗi sản phẩm cần có thời gian để thử nghiệm trên da

Cũng như sử dụng quá nhiều sản phẩm tại một thời điểm có thể khiến làn da quá tải vì quá nhiều thành phần, do đó bạn nên thay đổi các sản phẩm sau khi bạn sử dụng vài tuần.
Ngoài ra, bạn nên chăm sóc da theo mùa; ví dụ như các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu mà bạn sử dụng trong mùa hè có thể sẽ cần đến để làm mềm da trong mùa đông, khi nhiệt độ lạnh và sưởi ấm trong nhà có thể lấy đi độ ẩm trên da của bạn.
Và nếu da của bạn xuất hiện các triệu chứng như sưng, đỏ, hoặc rát khi bạn thử sử dụng một sản phẩm mới thì hãy ngưng sử dụng sản phẩm đó ngay lập tức.
Tóm lại, nếu một sản phẩm không mang lại hiệu quả thì bạn hãy từ bỏ ý định sử dụng cho hết sản phẩm đó.

Cân bằng cuộc sống

Dưới đây là chia sẻ về các thói quen hàng ngày của một cô gái sở hữu làn da rạng ngời:
- Cô ấy là một người ăn chay bắt đầu một ngày của mình với một xoài, việt quất, rau bina và những thứ uống từ trái cây, cô tránh xa các thực phẩm ngoài đường và mua các loại trái cây và rau củ hữu cơ tại chợ địa phương.
tap-the-duc-2
– Cô dạy yoga bán thời gian và luyện tập yoga thường xuyên hàng ngày.
– Cô ngủ ít nhất 7 tiếng một đêm.
Tất cả những thói quen sống lành mạnh như trên sẽ mang lại cho bạn có một làn da tuyệt vời.
Ngủ đủ giấc sẽ tối ưu hóa việc điều tiết tự nhiên hormone tăng trưởng của con người, kích thích tái tạo tế bào và sản xuất collagen, cùng với luyện tập thể dục sẽ tăng lưu thông và lưu lượng của các chất dinh dưỡng cho da.
Các hoạt động thể dục như yoga và thiền sẽ giúp cho tinh thần luôn thoải mái và làm giảm sự giải phóng các hormone gây căng thẳng làm trầm trọng thêm các bệnh lí như mụn trứng cá, eczema và bệnh rosacea.
Thiền thường xuyên có thể điều trị hiệu quả hơn. Trong một nghiên cứu về những người bị bệnh vẩy nến, khi trên da xuất hiện tình trạng ngứa, có vảy da, nghe thiền băng cùng với phương pháp điều trị bằng ánh sáng cực tím. Và kết quả là những người ngồi thiền có thể phục hồi nhanh gấp bốn lần so với những người không ngồi thiền.
Điểm mấu chốt để có được một làn da tuyệt đẹp chính là sự kết hợp giữa khoa học cùng với lối sống lành mạnh, thói quen sống khỏe và một chế độ chăm sóc da đơn giản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK