background img

KIẾN THỨC LÀM ĐẸP 24/7

Chăm Sóc Da Với Tinh Dầu.

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta vô số các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thực vật có khả năng hồi sinh và trẻ hóa làn da xỉn màu. Tuy nhiên, vì quá bận rộn mà chúng ta thường lơ là chăm chút đầy đủ cho làn da. Vì vậy da thường bị khô và dễ bong tróc, dẫn đến tình trạng ngứa và đỏ da. Nhưng đừng vội nghĩa đến việc tốn tiền đi thẩm mỹ viện hoặc các trung tâm spa đắt đỏ, tất cả các giải pháp cho các vấn đề về da luôn được tìm thấy từ thiên nhiên.
tinh-dau-tu-nhien
Dưới đây là một số loại tinh dầu tự nhiên tốt nhất có thể mang lại cho bạn một làn da trẻ trung. Hãy tìm hiểu xem công dụng của chúng như thế nào.
Tinh dầu dừa tự nhiên:
tinh-dau-dua
Đa số chúng ta đều biết được lợi ích tuyệt vời mà dầu dừa mang lại. Từ xa xưa, con người đã sử dụng dầu dừa trong việc nuôi dưỡng tóc cũng như ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn. Bởi trong dầu dừa có chứa axit lauric, axit capric và các protein cần thiết. Bên cạnh đó, dầu dừa là một trong số các nguồn giàu các axit béo chuỗi trung bình tăng cường giữ cho các mô liên kết giúp da khỏe mạnh.
Tinh dầu ôliu tự nhiên:
tinh-dau-o-liu
Dầu ô liu mang đến những lợi ích tuyệt vời đối với da. Dầu ô liu nuôi dưỡng và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng. Trước đây, người ta thường sử dụng dầu ô liu để chữa lành các vết thương, nhưng ngày nay, dầu ô liu thường được sử dụng chủ yếu như một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả để ngăn ngừa các vết rạn da, khô da.
Tinh dầu argan tự nhiên:
tinh-dau-argan
Nhiều thế kỷ qua, những người phụ nữ đã sử dụng dầu argan để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da cũng như móng tay và mái tóc của họ khỏi bị khô và thô ráp. Ngày nay, một số thương hiệu làm đẹp và mỹ phẩm đã sử dụng loại dầu này như một thành phần quan trọng cho việc chăm sóc da. Sự lão hóa sớm do oxy hóa có thể được điều trị hiệu quả nhất bằng cách sử dụng dầu argan vì nó là một nguồn giàu Vitamin E và các axit béo. Dầu argan phục hồi lớp màng hydrolipid (được tạo thành từ nước, axit béo và các lipids bảo vệ bề mặt của da) và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Dầu argan cũng giúp các vết sẹo mau lành và còn có các tác dụng khác như khử trùng hoặc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Tinh dầu jojoba tự nhiên:
tinh-dau-jojoba
Tương tự như dầu argan, dầu jojoba là một thành phần quan trọng của nhiều sản phẩm làm đẹp. Chức năng chính của nó là dưỡng ẩm và cân bằng da trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí dầu jojoba còn có tác dụng làm sạch và mềm cho mái tóc và làn da. Nếu da đầu của bạn nhạy cảm với các loại dưỡng chất, bạn có thể sử dụng dầu jojoba để ngăn ngừa da đầu khô, đau nhức và ngứa.
Tinh dầu hạnh nhân tự nhiên:
tinh-dau-hanh-nhan
Loại dược liệu kì diệu từ thiên nhiên này có chứa các phức hệ vitamin E, A và B không chỉ giúp dưỡng ẩm làn da mà còn có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa. Dầu hạnh nhân cũng có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Cách sử dụng hiệu quả nhất là xoa bóp nhẹ nhàng da đầu trong vòng từ 5 – 10 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Tinh dầu hạt nho tự nhiên:
Olio di vinaccioli Aceite de pepitas de uva Expo Milano 2015
Dầu hạt nho có lẽ là một trong những loại dầu được ưa chuộng nhất vì tính nhẹ nhàng và không gây nhờn. Dầu hạt nho rất dễ tìm và được sử dụng để dưỡng tóc và da đầu cũng như chống lão hóa và làm giàu các gốc tự do.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK